Bạn vừa bắt đầu khởi nghiệp và có sản phẩm tốt để tung ra thị trường.
Bạn đã xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng và bây giờ là lúc để
lên kế hoạch tiếp thị. Nhưng sự cạnh tranh khốc liệt của thị trường và
khoản chi tiêu lớn cho marketing sẽ tốn kém một khoản rất lớn sẽ đặt bạn
vào tình huống khó khăn.
Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp phải tự mình đảm đương nhiệm vụ tiếp thị và truyền thông. Nhưng làm thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm? Sự phát triển của internet tạo ra một môi trường hoàn hảo và miễn phí cho những nhà tiếp thị có ngân sách hạn hẹp.
Tạo ra sự khác biệt
Nếu bạn muốn tìm khách hàng, hãy chủ động tiếp cận họ. E-mail vẫn là phương pháp hàng đầu tiếp cận khách hàng. Điều này không có nghĩa là gửi một bản tin về chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Thay vào đó, bạn nên viết một e-mail đơn giản khoảng 500 từ và “cá nhân hóa” để thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin.
Tạo blog, tài khoản Facebook, Twitter và đăng bài viết hàng tuần và dẫn link vào email. Sử dụng một blog video để thực sự có được sự chú ý của người dân.Các video không nên dài hơn 4 phút và nên có tập tin dưới dạng âm thanh kèm theo. Hãy tập trung sáng tạo về nội dung và chăm chút câu chữ. Với video và âm thanh, bạn hãy đảm bảo khán giả có thể nhìn và nghe rõ và toản bộ các file đều dễ dàng download, chia sẻ.
Mở rộng kênh thông tin
Vì email vẫn là công cụ đứng đầu trong tiếp thị trực tuyến nên tất cả những gì bạn cần là thuyết phục khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email. Tối ưu hóa các trang tài khoản tại Facebook, Twitter, LinkedIn và Google + để phát tán thông tin. Bạn cũng có thể khai thác khách hàng qua kênh di động bằng tin nhắn hay các loại mã quét. Lưu ý, chỉ gửi tin nhắn cho các khách hàng có đăng ký, nếu không bạn có thể sẽ khiến khách hàng bực bội và tẩy chay. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi nho nhỏ để thu hút các thành viên mạng xã hội cùng tham gia.
Chia sẻ thông tin
Ngoài việc phủ sóng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ở mọi nơi. Bạn nên chia sẻ nhiều hơn với khách hàng về mục tiêu kinh doanh, chất lượng sản phẩm…Tìm kiếm các thông tin thú vị có liên quan đến sản phẩm của bạn, thị hiếu của khách hàng và chia sẻ với họ. Tốt nhất là chia sẻ ảnh hoặc video (đơn giản và vì khách hàng…ít khi muốn đọc nhiều. Đây cũng là cách mà bạn đem lại những giá trị cộng thêm ngoài sản phẩm. Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin bằng điểm thưởng và khuyến mãi.
Duy trì sự gắn bó
Sau khi áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng, nhưng để biến họ trở thành khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần nỗ lực duy trì sự gắn bó và chăm sóc. Bạn có thể tốn kém chút ít nhưng những gì đạt được không nhỏ chút nào. Hãy chủ động thông tin liên tục, đầy đủ và thường xuyên để tác động đến nhu cầu mua sắm và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Sẵn sàng và nhanh chóng trả lời mọi thắc mắc để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chân thành của bạn.
Theo DNSG Online
Để tiết kiệm chi phí, nhiều doanh nghiệp phải tự mình đảm đương nhiệm vụ tiếp thị và truyền thông. Nhưng làm thế nào cho hiệu quả và tiết kiệm? Sự phát triển của internet tạo ra một môi trường hoàn hảo và miễn phí cho những nhà tiếp thị có ngân sách hạn hẹp.
Tạo ra sự khác biệt
Nếu bạn muốn tìm khách hàng, hãy chủ động tiếp cận họ. E-mail vẫn là phương pháp hàng đầu tiếp cận khách hàng. Điều này không có nghĩa là gửi một bản tin về chương trình khuyến mãi đến khách hàng. Thay vào đó, bạn nên viết một e-mail đơn giản khoảng 500 từ và “cá nhân hóa” để thu hút khách hàng tìm hiểu thông tin.
Tạo blog, tài khoản Facebook, Twitter và đăng bài viết hàng tuần và dẫn link vào email. Sử dụng một blog video để thực sự có được sự chú ý của người dân.Các video không nên dài hơn 4 phút và nên có tập tin dưới dạng âm thanh kèm theo. Hãy tập trung sáng tạo về nội dung và chăm chút câu chữ. Với video và âm thanh, bạn hãy đảm bảo khán giả có thể nhìn và nghe rõ và toản bộ các file đều dễ dàng download, chia sẻ.
Mở rộng kênh thông tin
Vì email vẫn là công cụ đứng đầu trong tiếp thị trực tuyến nên tất cả những gì bạn cần là thuyết phục khách hàng đăng ký nhận thông tin qua email. Tối ưu hóa các trang tài khoản tại Facebook, Twitter, LinkedIn và Google + để phát tán thông tin. Bạn cũng có thể khai thác khách hàng qua kênh di động bằng tin nhắn hay các loại mã quét. Lưu ý, chỉ gửi tin nhắn cho các khách hàng có đăng ký, nếu không bạn có thể sẽ khiến khách hàng bực bội và tẩy chay. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi nho nhỏ để thu hút các thành viên mạng xã hội cùng tham gia.
Chia sẻ thông tin
Ngoài việc phủ sóng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình ở mọi nơi. Bạn nên chia sẻ nhiều hơn với khách hàng về mục tiêu kinh doanh, chất lượng sản phẩm…Tìm kiếm các thông tin thú vị có liên quan đến sản phẩm của bạn, thị hiếu của khách hàng và chia sẻ với họ. Tốt nhất là chia sẻ ảnh hoặc video (đơn giản và vì khách hàng…ít khi muốn đọc nhiều. Đây cũng là cách mà bạn đem lại những giá trị cộng thêm ngoài sản phẩm. Khuyến khích khách hàng chia sẻ thông tin bằng điểm thưởng và khuyến mãi.
Duy trì sự gắn bó
Sau khi áp dụng các biện pháp trên, bạn có thể thu hút được sự chú ý của đông đảo khách hàng tiềm năng, nhưng để biến họ trở thành khách hàng mục tiêu và khách hàng trung thành, bạn cần nỗ lực duy trì sự gắn bó và chăm sóc. Bạn có thể tốn kém chút ít nhưng những gì đạt được không nhỏ chút nào. Hãy chủ động thông tin liên tục, đầy đủ và thường xuyên để tác động đến nhu cầu mua sắm và xây dựng niềm tin nơi khách hàng. Sẵn sàng và nhanh chóng trả lời mọi thắc mắc để khách hàng cảm nhận được sự quan tâm, chăm sóc chân thành của bạn.
Theo DNSG Online
0 nhận xét:
Đăng nhận xét