Sau một thời gian Google cho chạy voucher AdWords tự do, số lượng doanh
nghiệp sử dụng AdWords và người làm quảng cáo Google tăng lên đáng kể.
Rồi vào một ngày đẹp trời năm 2011 Google khép dần cánh cửa voucher lại,
gây hoang mang cho biết bao nhiêu con người, bao nhiêu doanh nghiệp.
Nguyên cớ tại sao lại như vậy ?
Có thể nói đây là một bước đi rất táo bạo nhưng cũng đầy ngụ ý của AdWords. Họ chấp nhận mất một khoản tiền khá lớn từ việc quảng cáo bằng voucher để đổi lại rất nhiều người biết và sử dụng Google AdWords. Đây là một ván bài mà Google là chủ ván, người ta gần như cảm thấy thoải mái khi chơi với đại gia Google và thường thắng nhiều hơn thua trong thời gian đầu tham gia. Mọi người như đang bị cuốn hút vào một vòng xoáy mà ở đó người ta chém giết, sát phạt nhau. Chủ ván bài vẫn đứng đó tỉ mỉ quan sát hành động của người chơi. Nhếch môi cười thầm, đại gia Google bắt đầu đóng dần ván bài lại và nói rằng : có lẽ chúng ta cần nghĩ giải lao một xíu trước khi tiếp tục một ván mới mà ở đó “Ta” sẽ mạnh tay với các anh. Ta cần lấy lại những gì đã mất, mà không, còn nhiều hơn như thế.
Các con bạc ngơ ngác, tức giận, nóng nảy. Có người bỏ cuộc, có người tiếp tục chơi. Có người không thể dừng lại được nữa. Họ buộc phải chơi tới cùng với AdWords ngay cả khi biết mình thua, thua rất nhiều. Nhưng nếu không chơi, họ sẽ mất tất cả. Ván bài mới được lật ra, mọi người hơi bối rối khi quy luật là phải dùng tiền thật để chơi. AdWords nói rằng đã đến lúc mọi việc trở nên công bằng hơn. Nhưng có thật sự là như thế ?!
Người ta tiếp tục tham gia ván bài của Google với một lòng tin tưởng dù không thắng cũng gỡ gạt lại được chút ít. Rất nhiều người muốn đánh tiếp, nhưng Google ra một quyết định rằng chúng tôi chỉ chơi với những người mà chúng tôi lựa chọn. Một quyết định có thể nói là gây “shock” đối với rất nhiều người. Tại sao Google lại làm thế ? Ai là người có lợi trong tình hình hiện tại ?
Rõ ràng các partner những người được Google hỗ trợ rất kỹ sẽ có nhiều lợi thế nhất trong hoàn cảnh này. Những cá nhân nhỏ lẻ, những con bạc đã ăn rất nhiều tiền của Google trong quá khứ sẽ bị giám sát một cách chặt chẽ ngay cả khi họ mong mỏi trả rất nhiều tiền thật để quảng cáo được chạy. Thật tế vẫn đang xảy ra mà chưa có gì sáng sủa, quảng cáo được tạo ra rất nhiều và cũng rất nhiều cái không chạy được. Nhiều người tự hỏi vì sao lúc chạy mã thì không cấm ? lúc chạy tiền thật lại bị cấm hoặc hạn chế như thế ? Tưởng như đó là một điều nghịch lý nhưng hoàn toàn có lý với Google.
Một, việc hạn chế quảng cáo tràn lan sẽ giảm bớt các hành động gây tổn thất cho Google. Những hành động đó thuộc dạng chi phí ít nhưng quảng cáo nhiều.
Hai, Google sẽ lọc, phân loại những nhà quảng cáo tốt (Trust Client), có thể hợp tác lâu dài với họ. Họ cũng tránh tiếp xúc với những người quảng cáo ít tiền hoặc trong thời gian ngắn(unreliable client). Như vậy thì chi phí support cho đối tượng này cũng giảm đi, để thời gian support cho các khách hàng tốt hơn.
Ba, bảo vệ các trust client khỏi bị cạnh tranh bởi các quảng cáo của unrealable client.
Bốn, các trust client thường có các mẫu quảng cáo chất lượng, liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong khi unrealable client thì nhiều quảng cáo vi phạm luật lệ, không đáng tin cậy.
Năm, việc hạn chế unrealable client sẽ làm gia tăng lợi nhuận kiếm được từ trust client. ROI từ trust client có thể bù đắp hoặc vượt xa số tiền mà unrealable client mang về cho Google(đây chỉ là phỏng đoán vì thật sự chỉ có Google mới biết)
Sáu, dạy cho unrealable client một bài học là khi chơi với chúng tôi các bạn không thể qua mặt chúng tôi được. Chúng tôi trên cơ các bạn. Do đó hãy theo quy luật chúng tôi đề ra.
Bảy, gia tăng khách hàng trust client.
Tám, thu được nhiều tiền từ các chương trình chứng nhận chứng chỉ cá nhân, chứng chỉ đối tác với Google.
Chín, mười, mười một, mười hai … và hàng chục lý do khác rất hợp lý để Google thắt chặt quảng cáo.
Nhưng liệu việc này sẽ kéo dài bao lâu ? Có lẽ đó là câu hỏi được nhiều người mong…”mỏi”.
Có thể nói đây là một bước đi rất táo bạo nhưng cũng đầy ngụ ý của AdWords. Họ chấp nhận mất một khoản tiền khá lớn từ việc quảng cáo bằng voucher để đổi lại rất nhiều người biết và sử dụng Google AdWords. Đây là một ván bài mà Google là chủ ván, người ta gần như cảm thấy thoải mái khi chơi với đại gia Google và thường thắng nhiều hơn thua trong thời gian đầu tham gia. Mọi người như đang bị cuốn hút vào một vòng xoáy mà ở đó người ta chém giết, sát phạt nhau. Chủ ván bài vẫn đứng đó tỉ mỉ quan sát hành động của người chơi. Nhếch môi cười thầm, đại gia Google bắt đầu đóng dần ván bài lại và nói rằng : có lẽ chúng ta cần nghĩ giải lao một xíu trước khi tiếp tục một ván mới mà ở đó “Ta” sẽ mạnh tay với các anh. Ta cần lấy lại những gì đã mất, mà không, còn nhiều hơn như thế.
Các con bạc ngơ ngác, tức giận, nóng nảy. Có người bỏ cuộc, có người tiếp tục chơi. Có người không thể dừng lại được nữa. Họ buộc phải chơi tới cùng với AdWords ngay cả khi biết mình thua, thua rất nhiều. Nhưng nếu không chơi, họ sẽ mất tất cả. Ván bài mới được lật ra, mọi người hơi bối rối khi quy luật là phải dùng tiền thật để chơi. AdWords nói rằng đã đến lúc mọi việc trở nên công bằng hơn. Nhưng có thật sự là như thế ?!
Người ta tiếp tục tham gia ván bài của Google với một lòng tin tưởng dù không thắng cũng gỡ gạt lại được chút ít. Rất nhiều người muốn đánh tiếp, nhưng Google ra một quyết định rằng chúng tôi chỉ chơi với những người mà chúng tôi lựa chọn. Một quyết định có thể nói là gây “shock” đối với rất nhiều người. Tại sao Google lại làm thế ? Ai là người có lợi trong tình hình hiện tại ?
Rõ ràng các partner những người được Google hỗ trợ rất kỹ sẽ có nhiều lợi thế nhất trong hoàn cảnh này. Những cá nhân nhỏ lẻ, những con bạc đã ăn rất nhiều tiền của Google trong quá khứ sẽ bị giám sát một cách chặt chẽ ngay cả khi họ mong mỏi trả rất nhiều tiền thật để quảng cáo được chạy. Thật tế vẫn đang xảy ra mà chưa có gì sáng sủa, quảng cáo được tạo ra rất nhiều và cũng rất nhiều cái không chạy được. Nhiều người tự hỏi vì sao lúc chạy mã thì không cấm ? lúc chạy tiền thật lại bị cấm hoặc hạn chế như thế ? Tưởng như đó là một điều nghịch lý nhưng hoàn toàn có lý với Google.
Một, việc hạn chế quảng cáo tràn lan sẽ giảm bớt các hành động gây tổn thất cho Google. Những hành động đó thuộc dạng chi phí ít nhưng quảng cáo nhiều.
Hai, Google sẽ lọc, phân loại những nhà quảng cáo tốt (Trust Client), có thể hợp tác lâu dài với họ. Họ cũng tránh tiếp xúc với những người quảng cáo ít tiền hoặc trong thời gian ngắn(unreliable client). Như vậy thì chi phí support cho đối tượng này cũng giảm đi, để thời gian support cho các khách hàng tốt hơn.
Ba, bảo vệ các trust client khỏi bị cạnh tranh bởi các quảng cáo của unrealable client.
Bốn, các trust client thường có các mẫu quảng cáo chất lượng, liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Trong khi unrealable client thì nhiều quảng cáo vi phạm luật lệ, không đáng tin cậy.
Năm, việc hạn chế unrealable client sẽ làm gia tăng lợi nhuận kiếm được từ trust client. ROI từ trust client có thể bù đắp hoặc vượt xa số tiền mà unrealable client mang về cho Google(đây chỉ là phỏng đoán vì thật sự chỉ có Google mới biết)
Sáu, dạy cho unrealable client một bài học là khi chơi với chúng tôi các bạn không thể qua mặt chúng tôi được. Chúng tôi trên cơ các bạn. Do đó hãy theo quy luật chúng tôi đề ra.
Bảy, gia tăng khách hàng trust client.
Tám, thu được nhiều tiền từ các chương trình chứng nhận chứng chỉ cá nhân, chứng chỉ đối tác với Google.
Chín, mười, mười một, mười hai … và hàng chục lý do khác rất hợp lý để Google thắt chặt quảng cáo.
Nhưng liệu việc này sẽ kéo dài bao lâu ? Có lẽ đó là câu hỏi được nhiều người mong…”mỏi”.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét