Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Phỏng vấn Matt Cutts về tối ưu hóa website ?

Trong buổi họp trực tiếp Q&A Matt Cutts của google đã trả lời các câu hỏi của các webmaster muốn trang web của họ được xuất hiện nhiều nhất trên google. Bài viết này tóm tắt những phát biểu quan trọng nhất có liên quan đến SEO được đưa ra trong buổi họp.

Hiệu quả của nút +1 đối vớikết quả tìm kiếm tự nhiên và quảng cáo.

Google vẫn đang kiểm nghiệm hiệu quả của việc click vào nút +1 hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Chỉ cần 1 cú nhấp chuột từ những người đáng tin cậy sẽ ảnh hưởng rất lớn đến vị trí của trang web.
Hơn nữa nút +1 trên các quảng cáo sẽ chỉ ra cho người dùng biết được ai đã từng click nút +1.

Bạn không thế loại bỏ website của bạn trong một SERP nhất định

Không thể chắc chắn website của bạn sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm với 1 vài từ khóa nhất. Nguyên nhân cho điều này là chẳng ai muôn hiển thị trên các kết quả tìm kiếm với các quan điểm tiêu cực hay mang tính chỉ trích bạn.

Tuổi của 1 trang web rất quan trọng nhưng đó chỉ là 1 trong nhiều yếu tố

Tuổi của link anchor và domain có thể ảnh hưởng đến vị trí của website trong kết quả tìm kiếm. Tuy nhiên Matt Cutts cho rằng bạn vẫn cần làm mới thông tin vì những thông tin để lâu thì sẽ ôi thiu .

Google sẽ quyết định đối với từng từ khóa nếu kết quả tìm kiếm hiển thị các web với nội dung cũ hơn hay mới hơn. Các website cũ thường xuất hiện với nhiều link hơn và vì thế thứ tự của các miền sẽ cao hơn trong kết quả tìm kiếm.

Google sẽ viết lại thẻ meta description của bạn

Google sẽ chỉ sử dụng thẻ meta description của 1 trang web nếu họ thấy nó phù hợp cho việc tìm kiếm từ khóa. Google cũng sẽ viết ra thẻ meta description của họ để người tìm kiếm biết tại sao trang web được sắp xếp như thế cho các truy vấn được yêu cầu.

Làm gì khi các website khác ăn cắp thông tin từ website của bạn?

Bạn nên đưa ra 1 thông cáo DMCA và report spam, đặc biệt nếu website đó là của 1 spamer chỉ chuyên đi cóp nhặt nội dung của các site khác.

Double 301 redirect được chấp nhận

Một trang web không nên redirect quá 4 URL. Chuỗi redirect 301 phải là redirect 301 đơn thuần chứ không được lẫn lộn với redirect 302.

Google cũng phát hiện ra redirect JavaScript. Matt Cutts nói rằng những spammers người Nga cố tìm cách đánh lừa Google bằng redirect JavaScript nhưng họ đã bị Google phát hiện ra.

Theo http://www.free-seo-news.com/newsletter496.htm
(Thế giới seo)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét