Năm 2011 có thể nói là năm mà ngành Seo phát triển rất mạnh ở VN. Số
lượng người tham gia hỏi, đáp, tìm hiểu các vấn đề về Seo ngày một đông.
Các bạn mới bước vào nghề thì tới tấp spam không cần biết đâu là trời
đất, bạ đâu là quăng link đấy; các bạn cứng hơn thì đã bắt đầu nghĩ đến
hệ thống link để xây dựng riêng cho mình; còn các bạn đã làm, đã nghiên
cứu seo lâu năm thì bắt đầu tính đến chuyện kết hợp sức mạnh giữa Seo
truyền thống cùng các cách quảng bá bằng Marketing Online. Các công ty
cung cấp hay đào tạo về dịch vụ Seo mọc lên càng nhiều, nhưng bản thân
công ty đó, cái site làm dịch vụ cũng còn chưa đâu ra đâu !
Hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật của Seo Việt Nam năm 2011, đầu tiên, đó phải kể đến cuộc thi Seo idol do Hoàng Nguyễn tổ chức - một cuộc thi được giới Seo chờ đón từ rất lâu trong niềm háo hức. BTC đã rất cố gắng để mang đến một cuộc thi lành mạnh, thú vị và bổ ích với giới Seo Việt Nam. Tuy nhiên, do lần đầu tổ chức còn thiếu kinh nghiệm, vì vậy ngay từ ngày đầu tiên ra chủ đề, BTC đã vấp phải không ít sự phản đối, phàn nàn về cách thức, điều lệ, cách tiến hành cuộc thi. Những bất cập của cuộc thi, của thí sinh dự thi đã được phân tích khá rõ trong các cuộc tranh luận trên TGS. Mặc dù cuộc thi đã khép lại được mấy tháng, nhưng đến giờ ngồi xem lại, mình chỉ thấy rằng những gì mình đã nói là đúng – đó là các bạn tìm mọi cách để chiến thắng dù là bằng thủ đoạn. Mình có nhớ là sau bài phân tích của mình, có bạn đạt giải đã nói “làm site cho công ty du lịch”, rồi “sẽ phát triển”… tất nhiên các bạn ấy nói, ý là đầu tư mấy trăm $ để mua link cũng là để phát triển lâu dài. Còn sự thực thế nào, thì giờ hãy check lại link này:
http://capnuoclongkhanh.com.vn/vietn...erank-checker/
Kế đó, đó là việc Google update các phiên bản Panda và các thuật toán của mình cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy và cách thức làm Seo ở Việt Nam. Chủ đề hội thảo Seo vào tháng 10 năm 2010 “Content is King, Link is Queen” đã chính thức được khẳng định, và không cần bàn cãi ở tính chính xác tuyệt đối của nó. Với việc Panda update liên tục, việc làm “fresh content” ngày càng được chú trọng để nâng cao thứ hạng website của mình, các auto blog bị Google trảm chúng ta có thể thấy rất nhiều bài viết cả trong các diễn đàn ở Việt Nam lẫn trên thế giới.
Không ít trong chúng ta đang nghĩ rằng, Seo Việt Nam đang bão hòa, quan điểm của mình thì không cho rằng như thế. Bản thân mình cho rằng, nó chỉ là phân khúc thị trường về Seo. Kiểu như, trình độ anh tốt, tài nguyên anh giàu, anh bắt con cá to, còn nhỏ nhỏ vừa vừa thì bắt con cá nhỏ. Ngay bản thân kiến thức, tư duy logic về Seo, nhiều người vẫn còn quan niệm rất sai lầm, đó là Seo là Spam, là link… Các kiến thức được post hàng ngày, được update liên tục chỉ là cơ hội, là điều kiện cần cho các bạn mới tìm hiểu về Seo. Còn để đạt được chiều sâu, các bạn cần phải tổng hợp rất nhiều thứ khác để tiến lên, đó là gì : đó là Marketing Online, là design, là code, là sales, là một chút thông minh, một chút may mắn… Hãy là một người dùng thông thái trước khi làm dịch vụ.
Hãy cùng nhìn lại những điểm nổi bật của Seo Việt Nam năm 2011, đầu tiên, đó phải kể đến cuộc thi Seo idol do Hoàng Nguyễn tổ chức - một cuộc thi được giới Seo chờ đón từ rất lâu trong niềm háo hức. BTC đã rất cố gắng để mang đến một cuộc thi lành mạnh, thú vị và bổ ích với giới Seo Việt Nam. Tuy nhiên, do lần đầu tổ chức còn thiếu kinh nghiệm, vì vậy ngay từ ngày đầu tiên ra chủ đề, BTC đã vấp phải không ít sự phản đối, phàn nàn về cách thức, điều lệ, cách tiến hành cuộc thi. Những bất cập của cuộc thi, của thí sinh dự thi đã được phân tích khá rõ trong các cuộc tranh luận trên TGS. Mặc dù cuộc thi đã khép lại được mấy tháng, nhưng đến giờ ngồi xem lại, mình chỉ thấy rằng những gì mình đã nói là đúng – đó là các bạn tìm mọi cách để chiến thắng dù là bằng thủ đoạn. Mình có nhớ là sau bài phân tích của mình, có bạn đạt giải đã nói “làm site cho công ty du lịch”, rồi “sẽ phát triển”… tất nhiên các bạn ấy nói, ý là đầu tư mấy trăm $ để mua link cũng là để phát triển lâu dài. Còn sự thực thế nào, thì giờ hãy check lại link này:
http://capnuoclongkhanh.com.vn/vietn...erank-checker/
Kế đó, đó là việc Google update các phiên bản Panda và các thuật toán của mình cũng đã ảnh hưởng không nhỏ đến tư duy và cách thức làm Seo ở Việt Nam. Chủ đề hội thảo Seo vào tháng 10 năm 2010 “Content is King, Link is Queen” đã chính thức được khẳng định, và không cần bàn cãi ở tính chính xác tuyệt đối của nó. Với việc Panda update liên tục, việc làm “fresh content” ngày càng được chú trọng để nâng cao thứ hạng website của mình, các auto blog bị Google trảm chúng ta có thể thấy rất nhiều bài viết cả trong các diễn đàn ở Việt Nam lẫn trên thế giới.
Không ít trong chúng ta đang nghĩ rằng, Seo Việt Nam đang bão hòa, quan điểm của mình thì không cho rằng như thế. Bản thân mình cho rằng, nó chỉ là phân khúc thị trường về Seo. Kiểu như, trình độ anh tốt, tài nguyên anh giàu, anh bắt con cá to, còn nhỏ nhỏ vừa vừa thì bắt con cá nhỏ. Ngay bản thân kiến thức, tư duy logic về Seo, nhiều người vẫn còn quan niệm rất sai lầm, đó là Seo là Spam, là link… Các kiến thức được post hàng ngày, được update liên tục chỉ là cơ hội, là điều kiện cần cho các bạn mới tìm hiểu về Seo. Còn để đạt được chiều sâu, các bạn cần phải tổng hợp rất nhiều thứ khác để tiến lên, đó là gì : đó là Marketing Online, là design, là code, là sales, là một chút thông minh, một chút may mắn… Hãy là một người dùng thông thái trước khi làm dịch vụ.
Mỗi nào Google thay đổi liên tục nhiều công tySEO chết. Và vì thế rất nhiều các buổi Hội thảo seo được tổ chức liên tục.
Trả lờiXóa@Linh Nguyễn