Thứ Tư, 18 tháng 4, 2012

Search engine đánh giá như thế nào đối với yếu tố “Sự phù hợp của Anchor text”

Phát minh được cấp bằng sáng chế gần đây của Microsoft đã cung cấp 1 cái nhìn xa hơn về các công cụ tìm kiếm sử dụng anchor text trong các link để sắp xếp thứ tự các trang web. Mặc dù các link đều sử dụng cùng anchor text tuy nhiên chúng lại được sắp xếp theo thứ tự khác nhau.

Anchor text là gì?

Anchor text là đoạn văn bản được sử dụng để hiển thị link dẫn tới các trang web khác nhau. Nó là yếu tố rất quan trọng trong thuật toán sắp xếp của các công cụ tìm kiếm thường gặp như Google,Bing và các công cụ tìm kiếm khác.

Càng nhiều người dùng một đoạn text nhất định để liên kết đến 1 trang web thì trang web đó sẽ có thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm tương ứng với text đó.

Công cụ tìm kiếm sử dụng anchor text trong thuật toán sắp xếp như thế nào?

Nhiều người nghĩ rằng các links có cùng anchor text có vai trò quan trọng ngang nhau tuy nhiên Microsoft lại chỉ ra rằng các links có cùng anchor text sẽ bị ảnh hưởng khác nhau dựa trên các yếu tố sau:


  • Bing nỗ lực để hiểu rõ hơn về mối quan hệ giữa các site link tới cùng một trang với cùng anchor text và mối quan hệ giữa các page liên kết với các page khác nhau.
  • Nếu có nhiều trang liên kết với cùng 1 trang và cùng anchor text Bing sẽ kiểm tra các trang đang kết nối xem liệu chúng có liên kết với nhiều trang giống nhau hay không. Nếu có sự trùng lặp, ảnh hưởng của các đường link sẽ bị giảm đi.
  • Bing kiểm tra mức độ phụ thuộc giữa các trang nguồn liên kết và đích liên kết. Nếu site nguồn liên kết link tới quá nhiều pages site đích liên kết thì 2 site là phụ thuộc và giá trị các links tới các trang đích sẽ giảm xuống.
  • Bing cố gắng phát hiện ra 1 vài tình trạng phụ thuộc khác nhau:
  1. Các trang web bị sao chép
  2. Trang nguồn có các trang đích chung và các trang nguồn được sở hữu và thiết kế bởi cùng một SEOer
  3. Các link được thêm vào các site nguồn thông qua bên thứ 3 không đáng tin cậy chẳng hạn như 1 spammer. Thông thường các link này rất khó phát hiện vì chúng được đưa vào các trang web nhờ các phần hidden.
  4. Sự phù hợp của một anchor text thường phụ thuộc vào nhiều yếu tố bao gồm mối quan hệ giữa các link nguồn và trang link đích. Dù Bing đã được cấp bằng sáng chế nhưng google cũng có thể sẽ sử dụng phương pháp tương tự để phân tích mối liên hệ giữa các trang web .
Theo http://www.free-seo-news.com/newsletter495.htm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét