Hãy nhìn lại quá trình phát triển của AdWords trong những năm vừa qua :
Từ một chương trình quảng cáo ít được biết tới, AdWords dần trở nên phổ
biến nhờ sự hữu dụng của công cụ tìm kiếm Google. Các chiến lược gia
của Google thấy được rằng nhu cầu tìm kiếm thông tin ngày càng trở nên
cấp thiết và đó là vùng đất vô cùng màu mở để xây dựng lên một đế chế.
Trong đế chế hùng mạnh đó, AdWords được cho là một vị anh hùng, một vị
cứu tinh hay nói đúng hơn đó là một ngôi sao - ngôi sao sáng nhất trên
bầu trời quảng cáo.
Hiệu quả mà AdWords đem lại cho khách hàng là một điều không có gì bàn cãi. Nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao mọi người vẫn sử dụng voucher bất chấp sự cảnh báo của Google ? Câu hỏi này phản ánh đúng thực tế đã xảy ra cách đây không lâu khi mà phong trào voucher lên đến đỉnh điểm vào cuối năm 2011. Sự thật dần hé lộ càng tô đậm thêm điều mà người ta hay nói : “không có gì là tuyệt đối”. Google cũng có lúc bối rối. Và đó chính là lúc này. Thay vì cho tạo quảng cáo dễ dàng, ngăn chặn các hành động gây tổn thất thì họ chọn giải pháp an toàn : thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Hạn chế tài khoản quảng cáo đến mức tối đa để duy trì sự kiểm soát chặt chẽ. Nhưng liệu việc này sẽ kéo dài bao lâu ? Đây chính là câu hỏi được nhiều người mong…”mỏi”. Sự mong mỏi đó như là giọt nước làm tràn ly buộc AdWords cần phải xem xét thay đổi lại kế hoạch “ép dầu ép mở” gây tranh cãi này nếu như họ muốn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2012 và những năm sau đó. Vì vậy, các nhà quảng cáo AdWords, các đối tác và các cá nhân hãy kiên trì, bền bĩ, nhẫn nại ít nhất cho đến hết quý I năm nay, tình hình chắc chắn sẽ khả quan hơn. Sau đây là những lý do tại sao Google sẽ sớm mở lại dịch vụ mang tính sống còn của họ.
- Một, lấy lại doanh thu và gia tăng lợi nhuận.
- Hai, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng (trust client). Vì rất nhiều trust client đã không quảng cáo được trong thời gian vừa qua.
- Ba, khi mở ra sẽ có một số lượng lớn người sử dụng AdWords gia tăng, tạo thành phong trào lan rộng.
- Bốn, Google đang bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Facebook … do đó họ cần phải mở rộng và tạo sự dễ dàng hơn trong quảng cáo.
- Năm, khi mở rộng đối tượng khách hàng, AdWords sẽ được nhiều người tìm hiểu, tạo ra một cộng đồng vững mạnh. Một cách quảng cáo không mất nhiều tiền mà hiệu quả. Đồng thời khuyến khích các nhà quảng cáo đạt được các chứng chỉ chứng nhận của Google.
- Sáu, Google mở rộng tiền thật ra nhưng vẫn sẽ hạn chế các voucher và các cách chạy xù tiền, họ muốn đảm bảo doanh số và loại trừ các đối tượng hay vi phạm.
- Bảy, dần lấy lại các thị phần quảng cáo có thể đã bị mất trong suốt thời gian hạn chế vừa qua.
- Tám, tạo cơ hội cho rất nhiều đối tượng khác nhau chứ không riêng gì các Partner, tạo ra sự cạnh tranh công bằng hơn. Ở đâu có cạnh tranh công bằng, ở đó có phát triển.
- Chín, mười, mười một, mười hai …và hàng chục lý do khác nữa buộc Google phải sớm mở cửa cho nhiều nhà quảng cáo tham gia.
Nhưng liệu điều gì sẽ tiếp tục xảy ra sau đó ? Có lẽ đó là câu hỏi rồi mọi người … sẽ biết.
Hiệu quả mà AdWords đem lại cho khách hàng là một điều không có gì bàn cãi. Nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao mọi người vẫn sử dụng voucher bất chấp sự cảnh báo của Google ? Câu hỏi này phản ánh đúng thực tế đã xảy ra cách đây không lâu khi mà phong trào voucher lên đến đỉnh điểm vào cuối năm 2011. Sự thật dần hé lộ càng tô đậm thêm điều mà người ta hay nói : “không có gì là tuyệt đối”. Google cũng có lúc bối rối. Và đó chính là lúc này. Thay vì cho tạo quảng cáo dễ dàng, ngăn chặn các hành động gây tổn thất thì họ chọn giải pháp an toàn : thà giết nhầm còn hơn bỏ sót. Hạn chế tài khoản quảng cáo đến mức tối đa để duy trì sự kiểm soát chặt chẽ. Nhưng liệu việc này sẽ kéo dài bao lâu ? Đây chính là câu hỏi được nhiều người mong…”mỏi”. Sự mong mỏi đó như là giọt nước làm tràn ly buộc AdWords cần phải xem xét thay đổi lại kế hoạch “ép dầu ép mở” gây tranh cãi này nếu như họ muốn tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong năm 2012 và những năm sau đó. Vì vậy, các nhà quảng cáo AdWords, các đối tác và các cá nhân hãy kiên trì, bền bĩ, nhẫn nại ít nhất cho đến hết quý I năm nay, tình hình chắc chắn sẽ khả quan hơn. Sau đây là những lý do tại sao Google sẽ sớm mở lại dịch vụ mang tính sống còn của họ.
- Một, lấy lại doanh thu và gia tăng lợi nhuận.
- Hai, gia tăng lượng khách hàng tiềm năng (trust client). Vì rất nhiều trust client đã không quảng cáo được trong thời gian vừa qua.
- Ba, khi mở ra sẽ có một số lượng lớn người sử dụng AdWords gia tăng, tạo thành phong trào lan rộng.
- Bốn, Google đang bị cạnh tranh bởi các đối thủ khác như Bing, Yahoo, Facebook … do đó họ cần phải mở rộng và tạo sự dễ dàng hơn trong quảng cáo.
- Năm, khi mở rộng đối tượng khách hàng, AdWords sẽ được nhiều người tìm hiểu, tạo ra một cộng đồng vững mạnh. Một cách quảng cáo không mất nhiều tiền mà hiệu quả. Đồng thời khuyến khích các nhà quảng cáo đạt được các chứng chỉ chứng nhận của Google.
- Sáu, Google mở rộng tiền thật ra nhưng vẫn sẽ hạn chế các voucher và các cách chạy xù tiền, họ muốn đảm bảo doanh số và loại trừ các đối tượng hay vi phạm.
- Bảy, dần lấy lại các thị phần quảng cáo có thể đã bị mất trong suốt thời gian hạn chế vừa qua.
- Tám, tạo cơ hội cho rất nhiều đối tượng khác nhau chứ không riêng gì các Partner, tạo ra sự cạnh tranh công bằng hơn. Ở đâu có cạnh tranh công bằng, ở đó có phát triển.
- Chín, mười, mười một, mười hai …và hàng chục lý do khác nữa buộc Google phải sớm mở cửa cho nhiều nhà quảng cáo tham gia.
Nhưng liệu điều gì sẽ tiếp tục xảy ra sau đó ? Có lẽ đó là câu hỏi rồi mọi người … sẽ biết.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét