Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Chia sẻ cách giữ bản quyền để bài viết lên đầu nhờ SEO

Mọi người biết rằng khi viết một bài viết ra ai cũng muốn bài viết đó là của trang mình từ trang mình. Một số người hỏi mình về vấn đề tại sao bài viết của họ khi search mà họ đứng sau mấy website copy bài viết của họ trên google, họ cũng cất công gửi báo cáo và kiện google nhưng đều không có kết quả. K&K Fashion cũng đã gặp tình trạng bài viết không đứng ở vị trí đầu điển hình là bài viết của K&K đều cùng lên một thời điểm ở 2 website kkfashion.vn và 24h.com.vn nhưng có hiện tượng bài của 24h.com.vn lại vượt qua mình đứng đầu google mà đó là điều mình không thích. Hiện tượng bài viết của mình đăng trên 24h đều trên mình do nó có độ trust cao, index nhanh, tối ưu tốt các internal link và có một lượng lớn copy bài viết từ một số webiste khác lấy tin từ 24h.

Sau khi ngẫm nghĩ làm cuối cùng mình đã áp dụng kết hợp SEO theo từng bước mặc dù hơi thủ công 1 tí. Ít ra chỉ tốn nửa ngày đến 1 ngày thôi. Không biết phương pháp này có đúng không nhưng mỗi lần áp dụng đều thành công.
Phương pháp này có thể áp dụng cho website không có độ trust cao, index không nhiều nên có thể dùng cách của mình.

Website mình thử nghiệm là website http://kkfashion.vn mình đã làm dự án cho thương hiệu thời trang công sở K&K Fashion.

Bạn xem nhé với bài viết có tiêu đề “Nhật ký thời trang của nàng công sở đáng yêu“. Mình đã làm cho bài viết này lên top 1 chỉ tốn nửa ngày vượt mặt được 24h.

Các bước thực hiện sẽ làm như sau:

Bước 1 : Các bạn chuẩn bị bài viết tốt cho OnPage của bài viết giống như bạn là một SEO bình thường kèm theo là link với tiêu đề bài viết đó nhé và cũng không quên nút google+1 nhé rồi kêu mọi người vote nút +1 đó. Nhưng đặc biệt đừng xuất bài viết đó ra liền. Đồng thời bài viết đó bạn kèm theo ngày tháng năm để xác định bản quyền để google nhớ ngày nó index theo ngày đó.


Resigzed ImageClick this bar to view the full image.



Resigzed ImageClick this bar to view the full image.


Bước 2 :
Bạn vào google.com.vn/addurl submit link bài viết của bạn vào đây hoặc submit các nơi khác có thể cho link gốc của mình vào.





Bước 3 : Bạn vào sitemap.xml của bạn thêm link có chứa bài viết của bạn. Sau đó lưu lại để thay đổi last modify đẩy lại lên hosting ngay thư mục gốc đang chạy website

<url>
<loc>http://kkfashion.vn/home/gioi-thieu.html</loc>
<changefreq>daily</changefreq>
</url>

Khi bạn cập nhật sitemap.xml xong bạn vào google webmaster tool cập nhật lại sitemap.xml

Resigzed ImageClick this bar to view the full image.


Bước 4 :
Bạn đi đăng bài viết của mình trên hệ thống site nếu có. Hoặc bạn đăng link của bạn trên hệ thống website của bạn có. Còn không bạn giống như mình đi spam vài link kèm theo tiêu đề bài viết ở một số diendan.edu.vn hoặc site có PR cao. Đặc biệt là nên đăng trên các mạng xã hội có độ traffic cao để quảng bá bài viết của mình.



Resigzed ImageClick this bar to view the full image.


Bước 5 : Khâu index là khâu quan trọng bạn nghĩ xem đó là khâu nào. Tùy theo website có độ trust cao hay thấp mà index nhanh hay lâu. Thực chất những gì bạn làm ở trên trong đó đã có index rồi. Bạn nên theo dõi trang có index không. Nếu index chắc chắn bạn sẽ nằm trong top google.

Kết quả sau khi search với tiêu đề bài viết.


Lưu ý : Nhưng nguyên tắc trước hết nếu bạn muốn bài mình lên trước. Bạn phải cho nó index trước các website khác. Kinh nghiệm khi mình mua bài bên 24h đăng cùng lúc với nó thì mình luôn đứng sau nó. Nên mình luôn làm trước 24h.com.vn ít nhất một ngày. Mặt khác mình nói thêm nếu xảy ra tình trạng bài viết của mình đặt ở nơi khác lên trước mình đứng đầu trên google thì mình làm seo với tiêu đề bài viết đó ít nhất một ngày thì có khả năng lấy lại vị trí bản quyền. Theo mình nghĩ ít ai SEO từ khóa tiêu đề lắm nên các bạn làm cách này các bạn có thể lên.

Cái thói quen cũ của mình không bỏ được là hay gọi mọi người ủng hộ mình bằng cách click nút googl+1 tại website http://kkfashion.vn để mình có thêm tinh thần viết bài. Mình không ép nhưng cũng rất mong các bạn vote cho mình. Mình cũng sẽ vote lại cho các bạn nếu các bạn yêu cầu vì mình đặc biệt hơi rãnh. Do mình hay kêu gọi mọi người nhấn nút google+1 nên có biệt danh long cộng sau đó người ta gọi mình là long cong

Sắp tới mình sẽ ra bài viết về làm mất ngày tháng năm trong phần mô tả của google.




(Bài viết dành tặng cho quangbaweb.edu.vnictinfo.net)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét