Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Cập nhật thuật toán mới của Google tác động đến kết quả tìm kiếm

Ngày 03/11/2011, Google đã công bố một sự thay đổi mới của thuật toán tìm kiếm, tác động tới 35% các kết quả định hướng Website. Việc thay đổi này đã được báo trước ngay trang đầu của mục cập nhật “Caffeine” để báo cáo giá trị về thời gian và các chuỗi giá trị có liên quan, đặc biệt là những người , đặc biệt là trong các vấn đề mới nổi. Các vấn đề ở đây được hiểu theo nghĩa, là các sự kiện mới xảy ra, các chủ đề “hot” trên mạng, các chủ đề được theo dõi thường xuyên, các mục tin tức được nhiều người đánh giá(comment) – phản ánh(repost).

Google thông báo rằng các thuật toán mới hiểu được các loại tìm kiếm khác nhau có mục đích sử dụng khác nhau, và cố gắng hướng đến các kết quả phù hợp. Ví dụ, một vấn đề được mọi người quan tâm … cách đây vài năm, và giờ có xu hướng phổ biến, vẫn có thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm , nhưng tìm kiếm một bài viết hoặc phê bình của iPhone 4S luôn hiển thị các nội dung mới nhất, thông qua việc lọc các kết quả tìm kiếm đã thực hiện.

Người đại diện của Google cũng trả lời phỏng vấn, cho biết: Đối với các kết quả tìm kiếm sự kiện, tin tức mới xảy ra, thông tin sẽ được cập nhật vài phút một lần và hiện lên trang đầu. Đối với các sự kiện phổ biến, ví dụ như “bầu cử Tổng thống”, “Lễ trao giải Oscar”, “Bóng đá”, “Thu nhập công ty”, Google sẽ mặc định rằng bạn sẽ quan tâm đến các sự kiện gần đây nhất, ngay cả khi bạn không sử dụng những từ khóa chỉ ra điều đó.

Điều này có thể được hiểu, như một tìm kiếm cho “ Thu nhập của Apple”, sẽ không cần bạn phải gõ thêm” Quý 4 năm 2011”, để xem thông tin mới nhất của hãng. Nó tự mặc định thời gian gần đây nhất, mà không cần cho thêm văn bản. Tất nhiên, với các tìm kiếm tài chính, các mục tin tức và giá cổ phiếu, giá vàng, ngoại tệ mạnh luôn được ưu ái lên đầu trang, đây là một thay đổi vào công cụ cơ bản của Google, không phải do lượng truy cập, cũng không ảnh hưởng bởi các công cụ tích hợp (search, finance, images.v.v…) mà là chính do Google đã tự tích hợp.

Với “freshness update” (cập nhật thông tin mới nhất) , một bản mở rộng đã được Google khởi động từ năm 2010 với tên gọi Caffeine – một sự cải tiến ngầm – giúp hãng cập nhật danh mục chính nhanh hơn, kết quả sát với thời gian thực hơn. Năm nay, một bản cập nhật mở rộng mang tên “Panda” đã được ra mắt có tác dụng tối ưu hóa các kết quả SEO, giảm hoặc loại bỏ các xếp hạng dành cho các thông tin rác hoặc ít giá trị.

Bây giờ, Google đã hiểu một số kết quả trong một phép tìm kiếm thường xuyên được truy cập nhiều nhất, và cung cấp cho người sử dụng các thông tin mới.Tác động hỗ trợ cập nhật được gia tăng đáng kể, với 35% kết quả sẽ bị ảnh hưởng – như theo tuyên bố của Google.

Google đã tạo một bản cập nhật đặc biệt cho www.google.com/realtime , nơi cập nhật các mục thông tin của Twitter nhanh nhất.Tuy nhiên, khi hết hạn hợp đồng với Twitter, Google sẽ dừng hoạt động các page ( các truy cập sẽ được hướng về trang chủ Google”. Google cũng cho biết thêm, họ đã có kế hoạch cụ thể với các trang web, bằng ảnh hưởng bởi các truy cập tìm kiếm thông qua Google+, cùng các nguồn thông tin có thời gian thực. Tuy vậy, thực sự mà nói, với bản cập nhật mới, một mục lục thống kê thời gian của giá trị truy cập, vẫn chưa thực sự cần thiết.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét