Thứ Sáu, 20 tháng 4, 2012

Cuộc chiến Việt Nam và Google AdWords


Các hiện tượng của giai đoạn này gồm:
  • Các tài khoản tại Việt Nam không được phép add Voucher nữa.
  • Các tài khoản đã dùng Voucher bị quét và khóa liên tục.
  • Tài khoản vi phạm chính sách bị khóa, website vi phạm bị gắn cờ.
  • Mở tài khoản mới khó khăn vì bị xét duyệt.
  • Thậm chí tài khoản sạch sẽ cũng ra đi…
Hệ quả là:
  • Nhà nhà chạy ngược chạy xuôi tìm cách chạy, dù là tiền thật cũng phải tìm cách.
  • Người người ngày đêm học thuộc chính sách Google.
  • Quảng cáo tiền thật đã đến lúc phải tính toán, vì bỏ 1 đồng thì nó đúng là 1 đồng.
  • Người Việt Nam dần dần trở thành pro AdWords. Tốt
Đối tượng chịu thiệt vì voucher chết và tk bị suppend:
  • Anh em lấy voucher làm nghiệp kinh doanh.
  • Chị em thuê anh em voucher làm quảng cáo rẻ như bèo dạt mây trôi.
  • Các huynh đệ chạy tiền thật bị vạ lây.
  • Các em ti toe dùng adwords chả biết tại sao bị khóa.
Đối tượng hưởng lợi:
  • Ai đó chạy tiền thật may mắn sống sót… tạm thời.
  • Một số pro ( như Seongon chẳng hạn, he he ) tự dưng nhiều khách và suýt trở thành partner.
  • Anh Cleverads, Nova và 6 anh partner nữa đang thở hổn hển vì đông khách quá.
  • Google thu được xíu tiền.
  • Người search đã thấy quảng cáo liên quan đến truy vấn của mình hơn
Luyên thuyên thế để nhứng ai lười đọc bài trước có thể hiểu sơ sơ về tình hình quý I năm 2012. Vậy tưởng đã xong, nhưng
Cuộc chiến bây giờ mới thực sự bắt đầu

Với kinh nghiệm 4000 năm chống giặc phương Nam, Việt Nam ta chỉ cần dăm bữa nửa tháng để soạn đủ bộ 4 tuyệt chiêu kinh điển chống lại giặc phương Tây. Sao gọi Google là giặc? VÌ NÓ KHÔNG CHO TA DÙNG MIỄN PHÍ.

4 tuyệt kỹ bao gồm:
  • Di ảnh đại pháp, Đổi quốc tịch:
    Cách này phổ biến được truyền tay nhau. Cách thức là đăng ký tài khoản info Mỹ Anh Pháp Đức, Nhật Trung Thổ … Phỉ. Thậm chí tên tuổi đều đổi thành Ulabanakasablanca ( Ví dụ như thế ), quốc tịch Zamaica. Vì theo các cao thủ thì Châu Phi nghèo, chưa cấm Voucher ).
    Cách này có vẻ ổn, sock IP cho chuẩn tí.
  • Thiên thủ, chôm CC:
    Bá đạo vô cùng, không rõ nguồn gốc ở đâu nhưng dân Việt tuy nghèo, trong tay Visa chùa, Marster chùa, trị giá vài chục nghìn usd nhiều bét nhè, đem ra mà dùng, tội gì.
    Có một cơ số các anh bên nước A, B, C đang khóc vì bị Google thu tiền dù chả dùng AdWords, có khi họ khởi kiện rồi cũng nên.
  • Trá hình ẩn mình, nhờ du học sinh:
    Cách này ít người dùng vì bắt buộc phải có bạn là du học sinh. Cách này giống nhưng cao cấp hơn cách 1, vì khỏi sock IP, login vô tài khoản chỉnh sửa thoải mái.
  • Liều chết xông lên, được đồng nào hay đồng đó:
    Nhóm này thuộc nhóm mà theo như 1 câu châm ngôn như thế này “không thể chống lại bọn ngu vì chúng quá đông và nguy hiểm”. Nhóm này cớ 1000 voucher thì chạy được 10. Nhưng 10 đã là lãi lắm rồi, nên cứ up mở up mở tài khoản suốt ngày.
Không phải là một cao thủ, vì vậy Seongon chỉ thấy phổ biến 4 tuyệt kỹ trên. Cụ thể tuyệt kỹ xin phép không đưa ra cụ thể chi tiết, sợ các cao thủ xông vào đâm chém thì chết.

Có vẻ như Google tạm thời đang hụt hơi, chiến với Việt Nam mệt quá. Mấy cậu support bên Sing khóc không ra hơi, lương thì lương “nhà nước”, tăng thì chậm, việc thì nhiều. Có hôm 7h vẫn còn call anh ơi tài khoản ok rồi nhé. Hỏi ra thì hết giờ làm rồi mà nhiều đơn thư khiếu kiện quá nên ở lại làm nốt.

Vậy tình hình thị trường hiện giờ thế nào?
Trâu bò đánh nhau ruồi muỗi chết

Phải nói các cao thủ của chúng ta xứng đáng được gọi là trâu bò. Vậy ruồi muỗi là ai?

  • Những người chơi tiền thật, nghiêm túc.
  • Những người chơi không nghiêm túc nhưng không thành công, đành chơi tiền thật.
  • Partner, Chuyên gia, Chứng chỉ này nọ…
  • Ai đó ti toe mới lập tài khoản AdWords
Những đối tượng trên đang cực kỳ uất ức vì không chạy được AdWords. Nếu chạy được thì sớm die. Không die thì cũng không bid giá nổi với CC hay Voucher.

Sự sắp xếp thị trường của Google cho tới nay không những không đem lại hiểu quả mà còn có phản ứng phụ cực kỳ nguy hiểm.

Nếu trước đây, Voucher thoải mái, nhà nhà cạnh tranh nhau bằng Voucher, mở tài khoản chả làm sao. Uh thì coi như là thị trường cạnh tranh bằng Voucher. Nhưng bây giờ thì sao.
  • Tiền thật không chạy được, nếu được cũng không cạnh tranh được
  • Voucher, CC lúc được lúc không
Có nghĩa là gì. Thay vì thị trường cạnh tranh bằng Voucher + tài khoản thật vẫn chạy thoải mái, thì giờ là thị trường cạnh tranh bằng Voucher giữa các cao thủ + tài khoản thật không chạy nổi.

=> Đối tượng hưởng lợi cuối cùng còn xót lại là các cao thủ thực sự với 4 tuyệt kỹ trên.

Google bất lực và chiêu thức cuối cùng

Theo bạn, thị trường Việt Nam tệ như bây giờ là vì các anh dùng tuyệt kỹ ???

Theo Seongon thì không phải. Bản chất con người, không kể Việt Nam hay Tây Á Mỹ Phi, luôn muốn lách luật để có lợi nhuận.

Có điều dân ta giỏi quá, Google đang vất vả chống đỡ. Dù đã cố tới mức cứ tk mở ra là auto review và auto block, vần không làm sạch được thị trường Việt Nam ( tính cho tới lúc này ).

Như vậy không trách được cao thủ của ta làm anh em tiền thật vạ lây, mà phải trách Google kém tắm, nhiều ghét.

Seongon nghĩ có 2 lý do:

  1. Google đang thả tiếp để gom lại những đối tượng cần xử lý. Giống như để hở cửa sổ dụ trộm vào nhà và úp sọt
  2. Ở lý do đối lập, Google đang thực sự bất lực.
Nếu là lý do 1 thì bản thân Seongon cũng sẽ vui mừng dù có không ít đồng đạo võ lâm lăn đùng ra chết. Vì Seongon dùng tiền thật để kinh doanh.

Nhưng nếu là lý do thứ 2 thì nguy đấy. Liệu Google có chán quá và bỏ luôn VN? Và cách đơn giản là không chấp nhận thanh toán, tài khoản, hay thậm chí là vị trí địa lý quảng cáo là Việt nam…

Các bạn có thể nói Google nó tội gì bỏ Việt Nam 100 triệu dân. Ôi, nó còn bỏ cả Trung Quốc 1 tỉ dân cơ mà. Mà hơn nữa, dân ta tiêu tiền như nước nhỏ giọt. Có khi ngân sách Nova 1 tháng k bằng của 1 thằng trung trung của Tây 1 ngày.

Seongon viết bài này trong trạng thái mây mây, viết bằng cảm xúc, không giống phần 1. Đây cũng là bài viết vuốt đuôi cho bài 4 bước xâm nhập của Google và sẽ không có phần nào tiếp theo.

Là một đơn vị mong muốn phát triển lâu bền với AdWords, cho dù thị trường thế nào Seongon cũng sẽ trung thành với hướng đi mình đã chọn, dù có phải đấu với 4 đại tuyệt chiêu của giới hắc đạo thì Seongon cũng vẫn ung dung tự tại dù máu chảy đẫm người. He He

Chúc các huynh đệ lưỡng đạo thọ lâu thọ bền, ai cũng có cơm cháo no nê.

Hẹn ngày tái ngộ.

Nguồn : Seongon.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét