Theo thông tin từ Google, kể từ ngày 14/12/2011, Google sẽ dừng chấp
nhận mã khuyến mại quảng cáo Google Adwords (Adwords coupons) tại thị
trường Việt Nam và Pakistan.
Theo tìm hiểu của Emerald Digital Marketing, một đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam, thì nguyên nhân của quyết định này xuất phát từ vấn đề có quá nhiều công ty lạm dụng việc sử dụng mã khuyến mại quảng cáo Google Adwords. Việc các công ty, cá nhân hiện đang rao bán mã khuyến mại Google Adwords là hoàn toàn trái phép và vi phạm nghiêm trọng quy tắc của Google.
Theo tìm hiểu của Emerald Digital Marketing, một đối tác quảng cáo của Google tại Việt Nam, thì nguyên nhân của quyết định này xuất phát từ vấn đề có quá nhiều công ty lạm dụng việc sử dụng mã khuyến mại quảng cáo Google Adwords. Việc các công ty, cá nhân hiện đang rao bán mã khuyến mại Google Adwords là hoàn toàn trái phép và vi phạm nghiêm trọng quy tắc của Google.
Google dừng áp dụng mã khuyến mại Adwords tại thị trường Việt Nam. Ảnh chụp màn hình ngày 14/12/2011.
Quy định của Google về việc sử dụng mã khuyến mại Google Adwords
Trên trang cập nhật chính sách của Google trước đây đã có phần hướng dẫn sử dụng mã khuyến mại cũng như các chế tài nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp vi phạm như sau:
Quy định của Google về việc sử dụng mã khuyến mại Google Adwords
Trên trang cập nhật chính sách của Google trước đây đã có phần hướng dẫn sử dụng mã khuyến mại cũng như các chế tài nghiêm khắc đối với các doanh nghiệp vi phạm như sau:
- Khuyến mại cho các nhà quảng cáo hiện tại không chạy theo lịch biểu định kì. Và việc chọn tham gia nhận các khuyến mại đó không đảm bảo rằng bạn sẽ đủ tiêu chuẩn cho các khuyến mãi trong tương lai.
- Chúng tôi không cung cấp tín dụng cho các nhà quảng cáo giới thiệu người khác và AdWords.
- Một mã khuyến mại chỉ được áp dụng cho một tài khoản AdWords mới và chỉ có giá trị cho các nhà quảng cáo Google AdWords mới.
- Các mã khuyến mại không được chuyển nhượng và không được bán hoặc trao đổi.
- Mỗi mã khuyến mại chỉ hạn chế cho một nhà quảng cáo.
- Mỗi mã khuyến mại chỉ có thể được sử dụng trong vùng lãnh thổ gốc nơi được phân phối.
- Chúng tôi nghiêm khắc không cho phép bất kì hình thức kinh doanh mã khuyến mại.
- Việc bạn sử dụng một chứng từ hoặc tín dụng quảng cáo nghĩa là bạn đã chấp nhận các Điều khoản và Điều kiện khuyến mại của chúng tôi. Vi phạm có thể dẫn đến đình chỉ vĩnh viễn tài khoản hiện tại và có liên quan của bạn.
Ngoài ra việc mở cùng lúc nhiều tài khoản khác nhau để dùng nhiều
mã khuyến mại khác nhau cho cùng một tên miền cũng hoàn toàn bị cấm và
tên miền đó có thể bị cấm quảng cáo trên Google vĩnh viễn.
Vì vậy hầu hết các công ty hay cá nhân bán mã khuyến mại bao giờ cũng có thêm điều khoản là "không chịu trách nhiệm nếu mã khuyến mại không hoạt động đó là do lỗi của bạn trong quá trình cài đặt!!!"
Mã khuyến mại từ đâu mà có?
Cách kiếm mã khuyến mại dễ nhất là vào Google và tìm kiếm keywords "Adwords voucher" và mua lại mã khuyến mại từ những nơi đang rao bán này với giá rẻ, sau đó rao bán lại tại Việt Nam.
Các công ty đối tác được Google tặng mã khuyến mại Google Adwords nhưng vì lợi nên bán ra ngoài với giá rẻ.
Như vậy, tiếp sau các hậu quả các trang thương mại điện tử thế giới từ chối các giao dịch từ Việt Nam, việc Google chấm dứt áp dụng mã khuyến mại Google Adwords một lần nữa lên tiếng cảnh báo về nhận thức yếu kém và không tôn trọng luật chơi chung của thương mại điện tử toàn cầu.
Vì vậy hầu hết các công ty hay cá nhân bán mã khuyến mại bao giờ cũng có thêm điều khoản là "không chịu trách nhiệm nếu mã khuyến mại không hoạt động đó là do lỗi của bạn trong quá trình cài đặt!!!"
Mã khuyến mại từ đâu mà có?
Cách kiếm mã khuyến mại dễ nhất là vào Google và tìm kiếm keywords "Adwords voucher" và mua lại mã khuyến mại từ những nơi đang rao bán này với giá rẻ, sau đó rao bán lại tại Việt Nam.
Các công ty đối tác được Google tặng mã khuyến mại Google Adwords nhưng vì lợi nên bán ra ngoài với giá rẻ.
Như vậy, tiếp sau các hậu quả các trang thương mại điện tử thế giới từ chối các giao dịch từ Việt Nam, việc Google chấm dứt áp dụng mã khuyến mại Google Adwords một lần nữa lên tiếng cảnh báo về nhận thức yếu kém và không tôn trọng luật chơi chung của thương mại điện tử toàn cầu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét