Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Eric Ward dự đoán về xu hướng Link building năm 2012

Hàng năm trên Search Engine Land chuyên gia Eric Ward đều đưa ra các dự đoán về các xu hướng thay đổi đánh giá của Google đối với yếu tố link vào năm sau. Năm nay Eric Ward cũng đưa ra các dự đoán trong năm 2012.

1. Link footer sẽ bị quăng vào sọt rác

Link footer là cách đặt link ở tất cả các page của website, đây là cách spam link cổ xưa nhất nhưng điều kỳ lạ là sau bao nhiêu thay đổi thuật toán Link footer vẫn hiệu quả. Vào năm ngoái Eric Ward dự đoán là link footer sẽ chết nhưng thực tế nó vẫn thành công, anh ta dự đoán trong năm tới Google sẽ sờ gáy loại link này.



2. Link Directory sẽ giảm giá trị

Trong năm 2011 nhiều directory chất lượng thấp đã chết như dự đoán của Eric Ward năm 2010, tuy nhiên vẫn có những site SEO thành công nhờ vào việc submit lên hàng nghìn directory vô danh. Hi vọng rằng trong năm 2012 Google sẽ phát triển thuật toán để loại bỏ hoàn toàn ảnh hưởng của những direcotry vô danh.



Càng ngày càng ít người sử dụng directory để tìm kiếm website, và các directory cũng không duy trì được việc tuyển chọn website vì vậy không sớm thì muộn link directory sẽ hết tác dụng

3. Link và like từ facebook sẽ lên ngôi

Năm 2011 đã có nhiều công ty thành công với facebook link & like, trong năm 2012 các yếu tố từ facebook sẽ có ảnh hưởng ngày càng tăng đối với SE

4. Link tweeter không gây nhiều ảnh hưởng

Như Eric dự đoán link từ tweeter không gây ảnh hưởng nhiều trong kết quả tìm kiếm như người ta nghĩ, lời khuyên cho những người xây dựng link trên tweeter là không nên chạy theo số follower vấn đề là hiệu số giữa follower và following, tạo ra những nội dung hay nhiều người sẽ follow bạn.

5. Anchor text sẽ giảm giá trị

Anchor text hiện nay là đã bị lạm dụng quá nhiều bởi SEOer vì vậy giá trị của nó sẽ bị giảm xuống. Search Engine rất khó để phát hiện ra SEOer thao túng anchor text như thế nào, nhưng rõ ràng rằng nếu bạn càng quá tập trung vào một keywords thì link của bạn càng dễ bị phát hiện khi Google sờ đến



6. Các vấn đề khác

- Eric giới thiệu công cụ check back link mới sau khi yahoo đóng cửa: http://blekko.com/
- Eric cũng giới thiệu về một hình thức marketing mới khá thú vị: Sử dụng smartphone đọc mã vạch trên bao bì những chiếc bánh, smartphone sẽ được gửi một đường link đến một video clip hay một ảnh chúc mừng giáng sinh.


Theo Search Engine Land http://searchengineland.com/a-few-li...or-2012-105142

0 nhận xét:

Đăng nhận xét