Thứ Năm, 19 tháng 4, 2012

Những quảng cáo Google Adwords mờ ám

Đầu năm nay một công ty đã tiến hành 1 số quảng cáo mờ ám trên google adwords. Thật may mắn google đã kịp thời dỡ bỏ những quảng cáo này chỉ trong thời gian ngắn. Liệu những quảng cáo này có phải là dấu hiệu cho sự ra đời của một hình thức quảng cáo lừa đảo mà chúng ta phải đối mặt trong năm 2012?

Vậy thực hư chuyện này là gì?

Một blogger đã phát hiện ra 1 công ty quản lí quảng cáo google adwords xuất hiện với tiêu đề ''new year's day''



Tại sao đây lại là một quảng cáo mờ ám?

Thoạt nhìn có vẻ đây là những quảng cáo bình thường nhưng thực chất người ta đã giả mạo nó theo nhiều cách:

  • Quảng cáo này sử dụng link www.dailymail.co.uk ( 1 tờ báo của Anh) để hiển thị URL mặc dù nó không hề liên kết tới bất kì website nào. Trang đích đến của nó cũng là 1 domain không hề liên quan.
Điều này có nghĩa là máy chủ sẽ redirect googlebot tới website www.dailymail.co.uk và người truy cập sẽ nhìn thấy quảng cáo này. Hay nói cách khác nhà quảng cáo này đang lừa đảo google.
  • Quảng cáo này có vẻ giống với một website internet TV nhưng thực tế là không phải. Ngoài ra Landing page này đã sử dụng một đoạn script để chèn tên thành phố của người sử dụng vào webpage, điều này tạo cảm giác rằng đã có người trong thành phố của bạn sử dụng sản phẩm đó.
  • Landingpage đã sử dụng nút ''like'' Facebook với các con số giả mạo
  • Bức ảnh của người phụ nữ tên là Emily bắt nguồn từ 1 trang web hướng dẫn cách sửa hình ảnh bằng photoshop.
Google đã nhanh chóng gỡ bỏ quảng cáo này. Điều này cho thấy họ có thể phát hiện được ngay khi đối tượng phát tán những nội dung sai khác tới googlebot và khách truy cập trang web.

Nếu muốn có được kết quả lâu dài thì bạn không nên đánh lừa google và không nên sử dụng các trang web mờ ám như trường hợp trên.

Dịch từ http://www.free-seo-news.com/newsletter506.htm 
 (Nguồn : Thế giới seo )

1 nhận xét:

  1. Dựa trên nhu cầu cần SEO Google Maps của doanh nghiệp, công ty SEO cộng hưởng đưa ra các gói giải pháp nhằm giúp đỡ các doanh nghiệp triển khai chiến dịch SEO trên maps thành công. Giúp cho doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc phủ thương hiệu, cũng như bán hàng thông qua Google Maps.

    Trả lờiXóa