Thứ Năm, 10 tháng 5, 2012

Bing đơn giản hóa để cạnh tranh với Google

Thay vì cạnh tranh bằng chèn nhiều tính năng hơn các trang kết quả tìm kiếm của Google như trước đây. Bộ máy tìm kiếm của Bing sẽ phát triển theo hướng ngược lại là đơn giản hóa giao diện và tạo sự liền mạch trong những nội dung search.

Kết quả của việc cải thiện đó là khá tốt. Microsoft đã cải tiến được giao diện một cách gọn gàng hơn. Phía trái và phải của các kết quả tìm kiếm được giản lược tối đa tạo sự thoáng đãng cho giao diện. Thông tin chính là các kết quả search được thể hiện rất gọn gàng và sạch sẽ tạo được khác biệt đối với một trang có thể nói là quá tải thông tin như của Google hiện nay.



Trang kết quả tìm kiếm mới của bing, phần tính năng bên trái đã được cắt bỏ khác biệt hơn so với Google

Đơn giản là từ ngữ khá mới mẻ trong tù điển các sản phẩm gần đây của Microsoft. Microsoft đã dần nhận ra rằng sự đơn giản là chìa khóa mang đến thành công trong thế giới công nghệ hiện nay. Những ví dụ điển hình có thể kể đến như giao diện iOS của Apple khi cắt giảm sự rườm rà để đơn giản hóa. Giao diện Metro của Microsoft là bước tiến lớn của hãng trong việc áp dụng triết lý đơn giản trong thiết kế, đó dường như cũng sẽ là những gì Microsoft muốn thể hiện trong tương lai.


Home page của Bing luôn tạo được vẻ tươi mới cho người dùng mỗi ngày

Trên thực tế động thái đơn giản hóa của Bing đã được Microsoft triển khai khi đổi tên dịch của tìm kiếm của mình từ Microsoft Live Search sang Bing. Logo mới có đã tạo được sự nhận diện lớn trong suy nghĩ của người tiêu dùng phổ thông. Bên cạnh đó việc thay đổi trang Home của Bing là một đặc điểm nhận diện lớn so với trang Home trắng truyền thống của Google, nó mang lại vẻ đẹp và mới lạ mỗi ngày cho người dùng Bing.

Theo Genk (Tham khảo Venturebeat)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét