Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Thị phần của Google sụt giảm, Bing và Yahoo tăng tốc

Hitwise, một công ty chuyên về dịch vụ thống kê dữ liệu, đã thực hiện một cuộc khảo sát về các công cụ tìm kiếm trực tuyến. Bản nghiên cứu sử dụng dữ liệu tìm kiếm của 10 triệu người dùng internet Mỹ.

Kết quả cho thấy trong vòng một năm, từ 5/2011 đến 5/2012, thị phần tìm kiếm của Google đã sụt giảm từ 68,11% xuống còn 65,02%, tức là đã giảm 3,09%. Trong khi đó, công cụ Bing của Microsoft có bước tăng trưởng thị phần mạnh mẽ với mức tăng 5% so với cùng kì năm ngoái, đứng ở mức 28,12% còn Yahoo Search thì ít hơn một chút với mức tăng trưởng là 3% sau một năm, chiếm 14,95% thị phần tìm kiếm trực tuyến.



Bing đang dần chiếm lấy thị phần tiềm kiếm trực tuyến từ tay Google.

Công ty Hitwise đã không đưa ra bất kì lời giải thích nào cho sự sụt giảm của Google. Họ chỉ nhấn mạnh rằng Microsoft và Yahoo đã có những nỗ lực rất đáng ghi nhận nhằm cải tiến và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của mình trong việc cạnh tranh với gã khổng lồ Google. Chẳng hạn như Microsoft đã có những chương trình đặc biệt thu hút người dùng như TangoCard hay Bing Reward: mỗi khi người dùng sử dụng công cụ Bing để tìm kiếm thông tin trên mạng sẽ có cơ hội nhận được những phần quà hấp dẫn như thẻ tặng quà hoặc các món hàng ảo rất thú vị. Chính những chương trình như vậy đã lôi kéo và khuyến khích người dùng, đảm bảo rằng họ sẽ lại sử dụng Bing mỗi khi muốn tra cứu thông tin trực tuyến.

Hitwise cũng chỉ ra một thống kê khá thú vị: người dùng Internet ưu tiên tìm kiếm với từ khóa một từ hơn là sử dụng một cụm từ hay một chuỗi từ. Mức độ tìm một từ tăng 18% trong khi các từ khóa dài hơn thì có chiều hướng giảm dần.

Theo Genk

0 nhận xét:

Đăng nhận xét