Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Microsoft hợp tác với Yelp để nâng cao kết quả tìm kiếm địa điểm trên Bing



Nếu như Google mua lại Zagat để nâng cao khả năng tìm kiếm địa điểm cho Google Search thì Microsoft cũng không chịu ngồi yên khi mới đây, gã khổng lồ phần mềm đã hợp tác với Yelp nhằm tích hợp nội dung vào Bing. Yelp là một công ty trực tuyến giúp người dùng tìm kiếm những nhà hàng, khách sạn, cửa hàng tốt nhất dựa trên đánh giá của người dùng.

Tính năng mới của Bing sẽ được Microsoft phát hành tại Mỹ vào ngày thứ 5 tới và mở rộng sang nhiều quốc gia khác trong vài tuần sau đó, Yelp cho biết.

Mike Nichols, giám đốc quản lý của Bing nhấn mạnh: "Cho dù bạn tìm kiếm một nhà hàng theo ý muốn, một địa điểm giải trí buổi tối hay một dịch vụ địa phương, Yelp là một nguồn tài nguyên rất đáng tin cậy. Việc cho phép người dùng làm được nhiều thứ hơn khi tìm kiếm bao gồm việc xây dựng những tính năng và dữ liệu mà họ tin tưởng ..."

Như đã đề cập ở trên, Bing và Yelp hợp tác nhằm đáp trả Google+ Local, một dịch vụ cung cấp cho người dùng những ý kiến đánh giá về địa điểm từ Zagat và khuyến cáo của bạn bè trên Google+ bên cạnh kết quả tìm kiếm thông thường. Không chỉ trên Google+, kết quả tìm kiếm từ dữ liệu đánh giá của Zagat cũng có thể được tích hợp vào Google Search và ứng dụng Google Maps trên di động. Với việc tích hợp Zagat vào nhiều dịch vụ từ mạng xã hội đến bản đồ, người dùng Google có thể rút ngắn thời gian khi tìm kiếm địa điểm và ý kiến đánh giá về địa điểm.

Dĩ nhiên, Microsoft cũng đã nhận ra những lợi thế của Google và hãng đã nhanh chóng chuyển hướng tập trung nâng cấp Bing trong những tuần vừa qua. Hồi tuần trước Microsoft cũng đã công bố hợp tác với Encyclopedia Britannica để mở rộng kết quả tìm kiếm trên Bing. Hiện tại, Bing đã kết hợp các câu trả lời từ dịch vụ Britannica Online trực tiếp trên trang kết quả.

Theo tinhte

0 nhận xét:

Đăng nhận xét