Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012

Tầm quan trọng của cấu trúc internal link

Dịch vụ SEO là một trong những phần quan trọng cho chiến dịch Online Marketing mà bạn phải chuẩn bị trước khi thiết kế website. Khi internet tiếp tục phát triển hàng giờ , và có rất nhiều trang web xuất hiện nhiều hơn hàng ngày đang cạnh tranh nhau rất gay gắt nhằm có một vị trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm; để có thể xuất hiện Top 10 trên các công cụ tìm kiếm, thì bạn phải có một chiến dịch SEO tổng thể và lâu dài.

Có rất nhiều câu hỏi về những cách xây backlink hiệu quả trong SEO , trong bài viết này, tôi xin đề cập về việc xây dựng backlinks từ bên ngoài và cấu trúc backlinks liên kết nội bộ . Nếu như vấn đề này vẫn còn liên quan và phổ biến đến ngày hôm nay (sau khi trải qua nhiều lần Google Panda Updated) ? Đặc biệt là các liên kết bên ngoài và cấu trúc liên kết nội bộ trong site đã thay đổi như thế nào sau khi có nhiều cập nhật mới mà Google đưa vào SEO?

Xây dựng backlink vấn là một việc làm phổ biến và quan trong mặc dù sau nhiều lần Google Panda Updated . Vấn đề hầu hết mọi người dường như cảm thấy backinks có hiệu quả thấp là vì họ đang liên kết thông qua các từ khóa không liên quan đến website hay các dịch vụ họ đang kinh doanh, liên kết với các trang web có cấu trúc site rất tệ , và backlinks không được da dạng hoặc chất lượng kém.

Sau đây là những gì tôi xin đưa ra dẫn chứng cho việc xây links cho các từ khóa không liên quan .

Nếu tôi có một trang web có nội dung dựa trên :
- Blue Widgets
- Dark Blue Widgets
- Small Dark Blue Widgets

Trước kia tôi chỉ cần dùng hàng loạt các từ khóa không liên quan đến nội dung làm anchor text, hiệu quả của việc này khá tốt và có hiệu ứng trong thời gian dài, còn bây giờ thì không còn hiệu quả nữa .

Vì thế tôi sẽ không xây dưng backlinks với những anchor text như sau, mặc dù những từ khóa này vẫn cùng một thể loại:
- Green Widgets
- Bright Pink Widgets

Tôi sẽ xây links theo các từ khóa sau:
- Widgets
- Where to buy blue widgets
- Dark blue widget reviews
- What is a widget
- Small and Big Dark Blue Widgets
Bạn phải xem xét thật kỹ để đặt anchor text ở dạng “phrases”, ý của tôi là sử dụng anchor text một cách rất than thiện và “natural” với SEs.




Chúng ta đang liên kết các nội dung liên qua có cùng chủ đề lại với nhau.
Trong ví dụ này, một bài viết với chủ đề là “Blue widgets” được liên kết với một bài viết “Dark Blue Widgets”, và bài viết này được liên kết với bài viết mới “Small Dark Blue Widgets” và cuối cùng bài viết này được liên kết lại với bài viết đầu tiên “Blue Widgets”

Bạn cũng có thể làm theo cách sau đây:



Một số người dùng cách này để xây dựng pagerank theo nhóm, nhưng tôi không quan tâm nhiều đến Pagerank.

Pagerank chỉ là một công cụ nhỏ mà trong thuật toán Google dùng để xác định một webpage có giá tri, nhưng nó sẽ biến mất sớm trong thời gian tới (cũng như Google PR Toolbar), vấn đề chủ yếu là thời gian.

External Links:

Nếu bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ cho những từ khóa có lượng cạnh tranh cao, thì bạn phải xây dựng một lượng backlinks bên ngoài có giá trị, trỏ về site của bạn.

Bạn phải nhớ những điều sau đây:
* Backlinks phải đến từ nhiều nguồn khác nhau. Backlinks đa dạng sẽ tốt hơn nhiều so với 10k links cùng một dạng. Nếu bạn muốn bán hàng trong mùa cao điểm hoặc chào hàng một sản phẩm mới, thì bạn có thể nghĩ ngay đến Google Adwords.

* Để SEO có hiệu quả tốt, bạn phải tối ưu hóa onpage và offpage, internal links and external links một cách toàn diện.

* Hãy nhớ rằng không chỉ sử dụng môt từ hay cụm từ làm anchor text, bạn phải sử dụng nhiều từ khóa liên quan để làm anchor text.

*Xây dựng mạng lưới liên kết riêng trên các web freebie , các trang web của riêng bạn trên nhiều địa chỉ IP khác nhau , vv … ! Tránh xa hay hạn chế sử dụng Google Analytics và Google webmaster tools . Bạn có thể sử dụng Tool analytics này: Piwik.

* Tạo liên kết từ các social bookmark , press release , bài viết , blog , vẫn còn rất hiệu quả.


(Nguồn seopandaagency.org)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét