Dịch vụ SEO là một trong những phần quan trọng cho chiến dịch
Online Marketing mà bạn phải chuẩn bị trước khi thiết kế website. Khi
internet tiếp tục phát triển hàng giờ , và có rất nhiều trang web xuất
hiện nhiều hơn hàng ngày đang cạnh tranh nhau rất gay gắt nhằm có một vị
trí hàng đầu trên các công cụ tìm kiếm; để có thể xuất hiện Top 10 trên
các công cụ tìm kiếm, thì bạn phải có một chiến dịch SEO tổng thể và
lâu dài.
Có rất nhiều câu hỏi về những cách xây backlink hiệu quả trong SEO ,
trong bài viết này, tôi xin đề cập về việc xây dựng backlinks từ bên
ngoài và cấu trúc backlinks liên kết nội bộ . Nếu như vấn đề này vẫn còn
liên quan và phổ biến đến ngày hôm nay (sau khi trải qua nhiều lần
Google Panda Updated) ? Đặc biệt là các liên kết bên ngoài và cấu trúc
liên kết nội bộ trong site đã thay đổi như thế nào sau khi có nhiều cập
nhật mới mà Google đưa vào SEO?
Xây dựng backlink vấn là một việc làm phổ biến và quan trong mặc dù sau
nhiều lần Google Panda Updated . Vấn đề hầu hết mọi người dường như cảm
thấy backinks có hiệu quả thấp là vì họ đang liên kết thông qua các từ
khóa không liên quan đến website hay các dịch vụ họ đang kinh doanh,
liên kết với các trang web có cấu trúc site rất tệ , và backlinks không
được da dạng hoặc chất lượng kém.
Sau đây là những gì tôi xin đưa ra dẫn chứng cho việc xây links cho các từ khóa không liên quan .
Nếu tôi có một trang web có nội dung dựa trên :
- Blue Widgets
- Dark Blue Widgets
- Small Dark Blue Widgets
Trước kia tôi chỉ cần dùng hàng loạt các từ khóa không liên quan đến nội
dung làm anchor text, hiệu quả của việc này khá tốt và có hiệu ứng
trong thời gian dài, còn bây giờ thì không còn hiệu quả nữa .
Vì thế tôi sẽ không xây dưng backlinks với những anchor text như sau, mặc dù những từ khóa này vẫn cùng một thể loại:
- Green Widgets
- Bright Pink Widgets
Tôi sẽ xây links theo các từ khóa sau:
- Widgets
- Where to buy blue widgets
- Dark blue widget reviews
- What is a widget
- Small and Big Dark Blue Widgets
Bạn phải xem xét thật kỹ để đặt anchor text ở dạng “phrases”, ý của tôi là sử dụng anchor text một cách rất than thiện và “natural” với SEs.
Chúng ta đang liên kết các nội dung liên qua có cùng chủ đề lại với nhau.
Trong ví dụ này, một bài viết với chủ đề là “Blue widgets” được liên kết với một bài viết “Dark Blue Widgets”, và bài viết này được liên kết với bài viết mới “Small Dark Blue Widgets” và cuối cùng bài viết này được liên kết lại với bài viết đầu tiên “Blue Widgets”
Bạn cũng có thể làm theo cách sau đây:
Một số người dùng cách này để xây dựng pagerank theo nhóm, nhưng tôi không quan tâm nhiều đến Pagerank.
Pagerank chỉ là một công cụ nhỏ mà trong thuật toán Google dùng để xác
định một webpage có giá tri, nhưng nó sẽ biến mất sớm trong thời gian
tới (cũng như Google PR Toolbar), vấn đề chủ yếu là thời gian.
External Links:
Nếu bạn muốn cạnh tranh với các đối thủ cho những từ khóa có lượng cạnh
tranh cao, thì bạn phải xây dựng một lượng backlinks bên ngoài có giá
trị, trỏ về site của bạn.
Bạn phải nhớ những điều sau đây:
* Backlinks phải đến từ nhiều nguồn khác nhau. Backlinks đa dạng sẽ tốt
hơn nhiều so với 10k links cùng một dạng. Nếu bạn muốn bán hàng trong
mùa cao điểm hoặc chào hàng một sản phẩm mới, thì bạn có thể nghĩ ngay
đến Google Adwords.
* Để SEO có hiệu quả tốt, bạn phải tối ưu hóa onpage và offpage, internal links and external links một cách toàn diện.
* Hãy nhớ rằng không chỉ sử dụng môt từ hay cụm từ làm anchor text, bạn phải sử dụng nhiều từ khóa liên quan để làm anchor text.
*Xây dựng mạng lưới liên kết riêng trên các web freebie , các trang web
của riêng bạn trên nhiều địa chỉ IP khác nhau , vv … ! Tránh xa hay hạn
chế sử dụng Google Analytics và Google webmaster tools . Bạn có thể sử
dụng Tool analytics này: Piwik.
* Tạo liên kết từ các social bookmark , press release , bài viết , blog , vẫn còn rất hiệu quả.
Thứ Hai, 2 tháng 7, 2012
Tầm quan trọng của cấu trúc internal link
(Nguồn seopandaagency.org)
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét