Giải pháp seo lựa chọn landingpage (trang đích) - dành cho seo từ khóa
Bài viết này tôi xin đưa ra phương thức lựa chọn landing page, cách
thức làm seo cho những landing page đó lên top và giữ vị trí top một
cách chắc chắn. Chúng ta sẽ có những loại landing page sau :
- Landingpage là 1 page hay 1 trang cố định(trang tĩnh) ( thường là trang chủ hoặc post(bài viết) và page như ở wordpress.
- Landingpage là 1 danh mục gồm 1 list bài viết, 1 list sản phẩm.
Với những website code trên mã nguồn wordpress thì độ mạnh được tính như sau:
Trang chủ -> Danh mục category = Page -> Post(bài viết)
Category cha sẽ có độ mạnh hơn Category con.
Còn với những mã nguồn khác hoặc website code tay thì việc đó do ta định nghĩa trong css ví dụ div id=”list-baiviet”, div id=”page”, div id=”entry-content”
Google thay đổi thuật toán xếp hạng liên tục và luôn luôn ưu tiên những site động có update nội dung chính thống thường xuyên.
Vì vậy khi thiết kế website để seo ta cố gắng phân tích lựa chọn từ khóa đưa ra giải pháp thiết kế để cho landingpage cần seo, phần trang home là trang động (khi bạn update tin tức hay sản phẩm thì trang home cũng được update).
Với những landingpage là 1 page hay 1 post(bài viết) thì ta thường làm gì? việc đổi mới sẽ mất rất nhiều thời gian nếu như website đó có nhiều từ khóa, nhiều landinpage cần seo, việc edit bài viết cũng sẽ ko được hiệu quả, vì vậy ta sẽ lựa chọn:
- Bằng cách viết thêm chức năng comment (cái này nếu như không quản lý tốt, không sử dụng Captcha thì việc spam comment là không tránh khỏi).
- Sử dụng chức năng đánh giá của người dùng (Rating): không những update còn xuất hiện rich snippet đẹp trên Google.
Việc lựa chọn backlinks là một yếu tố cực kỳ quan trọng xưa nay mọi người thường đánh giá và chỉ muốn đặt backlinks ở những site dofollow.Bên cạnh những site dofollow còn có những site nofollow nhưng có lượng truy cập nhiều cũng ảnh hưởng không kém tới seo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét